Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Làn da của bạn phù hợp với dòng mỹ phẩm nào

Chào các bạn! Suốt một năm vừa qua, khi mình xây dựng blog làm đẹp của riêng mình. Mình đã đọc được rất nhiều những dòng bình luận khen ngợi, cũng như những bình luận góp ý khác nữa. Hôm nay, để thay lời cảm ơn đến với các bạn trong suốt một năm qua, thì mình sẽ lại viết, một bài viết thật đặc biệt về chăm sóc da.
Bạn ưa thích các dòng mỹ phẩm nhập ngoại, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi làn da của mình sẽ hợp với dòng mỹ phẩm nào và điểm khác nhau giữa mỹ phẩm các nước là gì. Cùng đọc bài viết phân tích ngắn gọn của mình dưới đây, để hiểu thêm về các sản phẩm đã được công bố mỹ phẩm nhập khẩu tại thị trường Việt Nam nhé.
Mỹ phẩm Hàn Quốc thiên về dưỡng ẩm và chăm sóc
Mỹ phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, tính đến nay vẫn là loại mỹ phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Các bạn nữ đều cho rằng mỹ phẩm Hàn rất phù hợp với làn da của người Việt và tất thảy các sản phẩm đều khá an toàn khi sử dụng. Điều đó cũng có điểm đúng nhưng cũng có điểm sai.
Theo nhận xét ban đầu của mình và những bình luận mà mình tập hợp được thì đều chỉ ra rằng mỹ phẩm của Hàn chuyên sâu về dưỡng da và cấp ẩm. Khí hậu ở Hàn Quốc khá mát mẻ và họ có mùa lạnh khô, điều này tất nhiên yêu cầu họ cần cấp ẩm cho da đầy đủ. Và bạn có nhận thấy rằng, người Hàn có một làn da cực kỳ khỏe mạnh và có cảm giác rất tỏa sáng không. Đây chính là nhờ vào sản phẩm chăm sóc da của họ, thiên nhiều về cấp ẩm và dưỡng da từ sâu bên trong với các thành phần an toàn cho da. Tuy nhiên, khí hậu ở Việt Nam thì lại có độ ẩm cao hơn và đôi khi rất nóng bức, nên bạn không cần áp dụng quá những bước chăm sóc da theo cách của người Hàn. Sử dụng vừa phải, hợp lý vì không phải da ai cũng cần nhiều ẩm và dưỡng chất đâu, nếu thừa thãi thậm chí còn gây ra mụn trên da bạn nữa đấy.
Mỹ phẩm chăm sóc da từ Châu Âu và Mỹ nghiêng về đặc trị và chuyên sâu
Không phải ngẫu nhiên mà mình lại ghép mỹ phẩm của Châu Âu và Hoa Kỳ vào chung một mục. Thực chất thì theo cảm quan của mình thì mỹ phẩm của họ khá giống nhau về hình thức trình bày, khả năng chuyên biệt, cũng như cách họ minh bạch về sản phẩm.
Mình xin nhấn mạnh ở đây chính là “đặc trị” và “chuyên sâu” nhé. Chính vì điều này nên các sản phẩm trị mụn, trị thâm, trị nám của Châu Âu hoặc Châu Mỹ, đều có ưu điểm hơn so với các sản phẩm tương tự của Hàn.
Tuy nhiên các sản phẩm đến từ Mỹ hay Châu Âu đều rất khó tính khi sử dụng. Theo cảm quan đánh giá chung của mình về các sản phẩm của họ hiện có tại thị trường Việt Nam, đều chú trọng vào một mục đích riêng biệt. Ví dụ như trị mụn là trị mụn, chống nắng là chống nắng,… và họ sử dụng khá nhiều các loại chất hóa học mạnh. Nhưng điều mà mình thích ở mỹ phẩm Châu Âu hay Mỹ đó chính là bảng thành phần rất chi tiết được in trên bao bì, vô cùng minh bạch, rõ ràng và đây là điều không phải loại mỹ phẩm Hàn nào cũng có.
Đặc biệt như theo mình thấy thì khi sử dụng sản phẩm của họ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ hoặc có chỉ định từ bác sĩ. Chỉ cần dùng sai mục đích là bạn sẽ lãnh đủ hậu quả ngay lập tức. Nhiều trường hợp đã ghi nhận rằng họ có hiện tượng dị ứng và breakout khi sử dụng mỹ phẩm. Vậy đấy, cái bảng thành phần của nó không hề thừa thãi và nó yêu cầu bạn hãy đọc trước khi sử dụng, chứ đừng chỉ nghe lời giới thiệu của người bán hay những lời review có cánh.

Tóm lại, bài viết này chỉ là nhận xét dưới góc nhìn cảm quan của mình. Đặc biệt nó không nói chung tất cả những sản phẩm từ Hàn, Mỹ, hay Châu Âu, ở đây mình chỉ nói đến những sản phẩm đã được đăng ký lưu hành mỹ phẩm tại Việt Nam thôi. Và có lẽ bài viết của mình chỉ dừng lại ở đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét